Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý
12/03/2022 - 9:55 AMNgọc Thảo Mombaby Spa 324 Lượt xem

Để bảo vệ sức khỏe của thai phụ trong giai đoạn giữa thai kỳ, thai phụ cần chú ý đến việc chăm sóc bản thân, ăn uống thích hợp, hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và thai nhi.

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ trong giai đoạn giữa thai kỳ

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ thông qua dinh dưỡng.

  • Giai đoạn này, thai phụ cần chú ý đến việc ăn uống, vì dinh dưỡng đa dạng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt.
  • Nếu thai phụ ăn lệch, kén ăn hoặc uống thuốc bừa bãi sẽ khiến thai nhi thiếu chất và có thể mắc các bệnh bẩm sinh.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai phụ.

  • Trong quá trình mang thai, thai phụ cần hấp thụ nhiệt lượng mỗi ngày cao hơn bình thường khoảng 10 - 20%, nhưng cũng không vì thế mà sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.
  • Ăn uống đa dạng, cân bằng, không ăn lệch, kén ăn.

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ thông qua chế độ dinh dưỡng giữa thai kỳ

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ thông qua chế độ dinh dưỡng giữa thai kỳ.

  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ăn các thực phẩm cung cấp vitamin A, C và chất khoáng, làm tăng nhu động đường ruột, tránh táo bón.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa, quá mặn, thực phẩm bị ô nhiễm, lạnh, có chứa cồn và các chất kích thích.

Nguyên tắc ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe cho thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ.

  • Cần ăn đầy đủ chất đạm, đường, chất béo, nước, vitamin, canxi, phốtpho, sắt...
  • Nên ăn nhiều các chất có hàm lượng sắt cao và giàu năng lượng.
  • Ăn uống đa dạng, ngoài một số thực phẩm như gạo, mì nên ăn thêm kê, đậu.
  • Ăn các loại thực phẩm có thành phần đạm cao, ít béo như thịt gà, trứng gà, trứng chim cút, củ mài, chế phẩm từ đậu, gan lợn, gan gà, thịt bò, sữa bò, lươn, cá...
  • Để tăng dinh dưỡng, thai phụ từ tháng thứ tư có thể bắt đầu uống canxi, dầu cá, axit tolic, vitamin B1, nhưng cần uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tham khảo: dịch vụ massage bầu tại nhà tphcm.


Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ bằng các hoạt động thể dục.
  • Giai đoạn giữa thai kỳ, việc vận động không nên quá nhiều, thai phụ nên đi dạo bộ và có các bài tập thể dục đơn giản.

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ thông qua các vận động thể dục

Việc tập thể dục đơn giản giúp bảo vệ sức khỏe của thai phụ trong giai đoạn giữa thai kỳ.

  • Những thai phụ có khả năng sảy thai, động thai thì không nên hoạt động.

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ thông qua quan hệ vợ chồng.

  • Sau 3 tháng đầu thai kỳ, bào thai đã dần hình thành, việc mang thai đã ổn định, phản ứng ốm nghén cũng kết thúc, tâm trạng của thai phụ trở nên thoải mái hơn.
  • Do tác dụng của hoóc-môn, ham muốn quan hệ vợ chồng cũng tăng lên.
  • Giai đoạn giữa thai kỳ, bào thai và nước ối đã hình thành tấm mành che để bảo vệ thai nhi, tránh các kích thích từ bên ngoài.
  • Vì thế, thời kỳ này rất thích hợp để quan hệ vợ chồng, giúp tăng tình cảm vợ chồng và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.
  • Mỗi tuần nên quan hệ 1 - 2 lần, nhưng cần chú ý nhẹ nhàng, thoải mái, hài hòa, giúp tâm trạng thai phụ được vui vẻ.

Tham khảo: dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà quận 8.


Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ bằng việc phòng chữa bệnh.

Việc phòng chữa bệnh có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ.

Bảo vệ sức khỏe của thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ bằng việc phòng chữa bệnh

Phòng chữa bệnh viêm gan cho thai phụ giai đoạn giữa thai kỳ.

Phương pháp chữa trị:

  • Thai phụ nên tăng cường dinh dưỡng, bổ sung chất đạm, cacbonhydrate, vitamin, tăng sức đề kháng, đồng thời cũng cần chú ý vệ sinh, phòng bệnh viêm gan.
  • Nếu đã mắc bệnh, và bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng, đã dùng nhiều biện pháp chữa trị nhưng chưa có hiệu quả, cần xem xét có nên tiếp tục giữ lại thai hay không?

Phòng chữa bệnh cao huyết áp giúp bảo vệ sức khỏe của thai phụ.

Phương pháp chữa trị:

  • Trước khi sinh nên tiến hành kiểm tra, làm tốt công việc bảo vệ sức khỏe cho thai phụ, tăng cường dinh dưỡng và nghỉ ngơi.
  • Thai phụ thiếu dinh dưỡng hoặc những người có thành phần đạm trong máu thấp, thiếu máu đều có khả năng bị cao huyết áp.
  • Chú ý các biện pháp phòng ngừa và chữa trị hiệu quả.

 Xem thêm: dinh dưỡng thai kỳ.

Tin liên quan
Ợ nóng khi mang thai
Ợ nóng khi mang thai

Ợ nóng khi mang thai

Viêm xoang khi mang thai
Viêm xoang khi mang thai

Viêm xoang khi mang thai

Nhức đầu khi mang thai
Nhức đầu khi mang thai

Nhức đầu khi mang thai, nguyên nhân và cách điều trị

Đẻ thường hay đẻ mổ tốt hơn
Đẻ thường hay đẻ mổ tốt hơn

Đẻ thường hay đẻ mổ tốt hơn?

Tư thế ngủ khi mang thai
Tư thế ngủ khi mang thai

Các tư thế ngủ khi mang thai

Bầu bị giãn tĩnh mạch
Bầu bị giãn tĩnh mạch

Bầu bị giãn tĩnh mạch

Bà bầu bị phù chân có nên đi bộ không?
Bà bầu bị phù chân có nên đi bộ không?

Bà bầu bị phù chân có nên đi bộ không?

Tập thể dục cho mẹ bầu
Tập thể dục cho mẹ bầu

9 bài tập thể dục cho mẹ bầu

Một số yếu tố khiến bé kém thông minh
Một số yếu tố khiến bé kém thông minh

Một số yếu tố khiến bé kém thông minh

21 lời khuyên hữu ích khi chuyển dạ
21 lời khuyên hữu ích khi chuyển dạ

21 lời khuyên hữu ích khi chuyển dạ dành cho những người lần đầu làm mẹ

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

NGỌC THẢO MOM BABY CARE - CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ SAU SINH TẠI NHÀ

Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care

Trụ sở chính: 295 Liên tỉnh 5, Phường 5, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0317318722

Ngày cấp: 01/06/2022

Nơi cấp: Cục Cảnh Sát Quản Lý Hành Chính Về Trật Tự Xã Hội

Chủ sở hữu: Nguyễn Thị Tuyên

Email: ngocthao@mombabyspavn.com

Số điện thoại: 034 9791 522


Chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Dịch vụ giao hàng

Dịch vụ Dịch vụDịch vụ

Kênh thương mại điện tử

TikiLazadaShopee

Bản quyền thuộc về CÔNG TY TNHH NGỌC THẢO MOM BABY CARE
messenger icon zalo icon