04/05/2022 - 6:00 PMNgọc Thảo Mombaby Spa 263 Lượt xem
Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là việc làm quan trọng đối với thai kỳ.
Các loại thực phẩm bổ dưỡng và đồ uống lành mạnh trong thời kỳ mang thai rất cần thiết cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi.
Hơn nữa, mẹ bầu thường cảm thấy việc uống các loại đồ uống tốt cho sức khỏe sẽ dễ dàng hơn việc ăn, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ.
Vì vậy, mẹ bầu chắc hẳn đang tự hỏi loại đồ uống nào tốt cho sức khỏe khi mang thai.
Hãy cùng Ngọc Thảo Mom & Baby Spa liệt kê một số loại thức uống siêu tốt cho sức khỏe để thêm vào chế độ ăn uống khi mang thai và những thức uống cần tránh khi mang thai mẹ nhé!
Đồ uống cho bà bầu
 

Đồ uống tốt cho sức khỏe khi mang thai.

Không phải tất cả các loại đồ uống đều như nhau khi mang thai, sẽ có một số bổ dưỡng hơn những loại khác.
Dưới đây là những thức uống lành mạnh cho thai kỳ mà mẹ bầu nên dùng:

1. Nước là loại đồ uống lành mạnh khi mang thai. 

  • Mẹ bầu cần uống nước để cơ thể khỏe mạnh, điều này đúng ngay cả khi mẹ không mang thai, nhưng khi mang thai, nhu cầu về nước tăng lên, nước cần thiết cho các tế bào máu của mẹ bầu.
  • Mẹ bầu cũng cần nước để ngăn ngừa tình trạng mất nước và nhiễm trùng tiểu khi mang thai, dẫn đến chuyển dạ sớm ở một số phụ nữ. 

Nước là loại thức uống tốt cho sức khỏe của mẹ bâu

2. Nước dừa là loại thức uống tốt cho sức khỏe khi mang thai.

  • Nước dừa là loại đồ uống lành mạnh để ngăn ngừa tình trạng mất nước khi mang thai.
  • Nước dừa là một loại nước giải khát tự nhiên.
  • Nó cũng có lợi cho việc bổ sung muối tự nhiên trong cơ thể.
  • Vì vậy, lần tới nếu mẹ bầu cảm thấy khát, hãy uống một ít nước dừa tươi nhé. 

Nước dừa tốt cho sức khỏe của bà bầu

3. Nước chanh, thức uống lành mạnh khi mang thai.

  • Ai mà không thích một ly nước chanh mát lạnh? Một cách tuyệt vời để giữ đủ nước, một ly nước chanh cũng cung cấp vitamin C.
  • Nếu tình trạng ốm nghén đang khiến mẹ bầu suy sụp, nước chanh sẽ là một lựa chọn tốt cho mẹ.

Nước chanh là loại đồ uống tốt cho bà bầu ốm nghén

4. Sữa và đồ uống làm từ sữa, đồ tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

  • Một ly sữa mỗi ngày có thể giúp mẹ khỏe mạnh và cân đối.
  • Nếu sữa không phải là thức uống yêu thích của mẹ, mẹ có thể thử các thức uống làm từ sữa khác như sinh tố hoặc sữa lắc có chứa trái cây và sữa. Mẹ cũng có thể thử bơ sữa.
  • Tất cả những đồ uống này đều chứa đầy canxi, protein và vitamin B12, rất quan trọng trong quá trình mang thai và cho sự phát triển của thai nhi.

Sữa tốt cho bà bầu và sự phát triển thai nhi

Xem thêm: Dịch vụ mát-xa bầu tại nhà.

5. Nước ép trái cây, đồ uống lành mạnh khi mang thai.

  • Chúng ta đều biết rằng trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng liệu nước ép trái cây có tốt như nhau không?
  • Rõ ràng là trái cây nguyên quả là một lựa chọn tốt hơn và nước ép trái cây tươi cũng rất tốt cho một thai kỳ khỏe mạnh.
  • Vì vậy, mẹ bầu hãy làm sạch máy ép trái cây và sử dụng nó nhé!
  • Mẹ có thể thỏa sức sáng tạo và thêm tất cả các loại trái cây yêu thích để tạo thành một ly nước có lợi cho sức khỏe!
  • Nhưng mẹ hãy nhớ chọn những trái cây tươi ngon chứ không phải loại đóng gói mẹ nhé!

Nước ép trái cây tốt cho bà bầu

6. Nước ép rau củ loại đồ uống tốt cho sức khỏe bà bầu.

  • Rau củ rất cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng khi mang thai.
  • Nếu mẹ bầu không thích ăn rau, mẹ không phải lo vì cách tốt nhất để bao gồm rau củ trong chế độ ăn uống của mẹ bầu là nước ép rau củ!
  • Có hàng trăm công thức nấu nước ép rau củ mẹ có thể thử. Vì vậy, hãy bắt tay vào thực hiện mẹ nhé!

Trà đá là loại thức uống giải khát cho bà bầu ngày hè

7. Trà đá, thức uống tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

  • Nếu là mùa hè nắng nóng, không gì có thể đánh bại một ly trà đá lâu năm. Và trà đá cũng là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị chứng ốm nghén.
  • Nhưng đây là một trong những thức uống có lợi cho sức khỏe khi mang thai trong danh sách có chứa caffeine.
  • Vì vậy, mẹ bầu hãy ghi nhớ điều đó và hạn chế tiêu thụ nó.

Xem thêm: Dịch vụ tắm bé tại nhà.


Các loại đồ uống cần tránh khi mang thai.

Bây giờ mẹ đã biết những đồ uống lành mạnh khi mang thai là gì, hãy cùng xem những đồ uống nên tránh khi mang thai nhé!

1. Rượu là loại đồ uống cần tránh khi mang thai:

Bà bầu nên tránh uống rượu khi mang thai

  • Hầu hết phụ nữ đều biết rằng uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến hội chứng nghiện rượu ở thai nhi.
  • Ngay cả việc tiếp xúc hạn chế với rượu khi còn trong bụng mẹ cũng có thể dẫn đến sự chậm phát triển, cũng như các vấn đề về trí tuệ và hành vi ở thai nhi.

2. Trà thảo mộc là loại thức uống bà bầu cần tránh:

Trà thảo mộc là loại đồ uống nên tránh khi mang thai

  • Mẹ nghĩ rằng tất cả những loại thảo dược đều an toàn?
  • Không hẳn! Chúng ta không biết nhiều về tác dụng của các thành phần khác nhau có trong trà thảo mộc đối với thai kỳ.
  • Vì vậy, để an toàn mẹ bầu hãy tránh xa các loại trà thảo mộc khi mang thai.

3. Thức uống tăng lực cần tránh sử dụng khi mang thai:

Thức uống tăng lực cần tránh khi mang thai

  • Mẹ cần thêm năng lượng khi mang thai, nhưng nước tăng lực không phải là một lựa chọn tốt.
  • Những đồ uống này chứa đầy caffeine, đường và các chất bổ sung khác.
  • Thay vào đó, mẹ bầu chỉ cần ăn uống lành mạnh để đáp ứng mọi nhu cầu năng lượng của cơ thể!

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà.


Tóm lại:

  • Tiêu thụ đồ uống bổ dưỡng trong thời kỳ mang thai cũng quan trọng như ăn một chế độ ăn uống cân bằng.
  • Uống đồ uống lành mạnh giúp mẹ đủ nước và cung cấp một số chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh.
  • Vì vậy, hãy chọn đồ uống giải khát và không chứa đường và các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe khác, chẳng hạn như chất bảo quản.
  • Nước dừa, nước chanh tự làm, sữa tách bơ, sữa và đồ uống làm từ sữa, chẳng hạn như sữa lắc và sinh tố, là một số lựa chọn lành mạnh mà mẹ bầu có thể chọn.
  • Mẹ bầu có thể sử dụng những đồ uống này để làm các loại Cocktail ngon miệng sẽ giúp chống lại các cơn buồn nôn khi mang thai.
Tin liên quan
Vitamin A cho bà bầu
Vitamin A cho bà bầu

Vitamin A cho bà bầu

Mẹ bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ
Mẹ bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ

Mẹ bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ, đẹp như thiên thần.

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu
Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

Gợi ý 32 thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ.

Thực đơn ở cữ cho mẹ sau sinh
Thực đơn ở cữ cho mẹ sau sinh

Gợi ý 30 thực đơn ở cữ cho mẹ sau sinh

15 thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ
15 thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Gợi ý 15 thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ đầy đủ chất dinh dưỡng. Giúp mẹ ngon miệng, bé phát triển khỏe mạnh.

Gợi ý 10 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ.
Gợi ý 10 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ.

Gợi ý 10 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ.

21 thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa
21 thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Gợi ý 21 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kỳ.

Gợi ý 10 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa
Gợi ý 10 thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa

Gợi ý 10 thực đơn dinh dưỡng dành cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kỳ, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng, giúp thai nhi hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ mẹ.

Thực đơn cho bà bầu bị cao huyết áp
Thực đơn cho bà bầu bị cao huyết áp

Thực đơn dành cho bà bầu bị cao huyết áp.

Thực đơn dành cho bà bầu bị đau bụng
Thực đơn dành cho bà bầu bị đau bụng

Thực đơn dành cho bà bầu bị đau bụng

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

NGỌC THẢO MOM BABY CARE - CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ SAU SINH TẠI NHÀ

Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care

Trụ sở chính: 295 Liên tỉnh 5, Phường 5, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0317318722

Ngày cấp: 01/06/2022

Nơi cấp: Cục Cảnh Sát Quản Lý Hành Chính Về Trật Tự Xã Hội

Chủ sở hữu: Nguyễn Thị Tuyên

Email: ngocthao@mombabyspavn.com

Số điện thoại: 034 9791 522


Chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Dịch vụ giao hàng

Dịch vụ Dịch vụDịch vụ

Kênh thương mại điện tử

TikiLazadaShopee

Bản quyền thuộc về CÔNG TY TNHH NGỌC THẢO MOM BABY CARE
messenger icon zalo icon